Hỏi:
– Tôi xem những chia sẻ của bậc thầy Yogi Sadhguru, Johnny Trí Nguyễn, Tinna Tình,… về sự Thức Tỉnh, về Tự Chữa Lành, về cách Tiếp Nhận Năng Lượng,… là có tính hướng thượng, có xu hướng tích cực. Cớ sao Ngạo Thuyết nói trào lưu Thức Tỉnh, Tự Chữa Lành, Kết Nối Vũ Trụ lại tiềm ẩn những mối nguy hại khôn lường?
Đáp:
– Tự thân việc Thức Tỉnh vốn không xấu, đây là sự phản tỉnh giúp hành nhân thoát khỏi những Tham đắm, Sân hận, Si mê, giúp hành nhân sống chậm lại, trực nhận cuộc sống và lòng bình an hơn.
– Vậy là trào lưu Thức Tỉnh mang lại lợi ích cho xã hội mới đúng chứ?
– Việc Thức Tỉnh nơi mỗi người thì tạm ổn nhưng khi trở thành Trào Lưu Thức Tỉnh, khi được PR thành trào lưu Tự Chữa Lành Thông Qua Việc Kết Nối Tha Lực, Thông Linh Vũ Trụ thì vấn đề đã trở nên bất ổn, thành sự nguy hại trùng trùng.
– Sao lại thế?
– Bản thân những người PR cho trào lưu Thức Tỉnh hiển nhiên sẽ nói mặt tích cực, tính hướng thượng về những điều tốt đẹp nhưng lại không nhận diện được hoặc lờ đi những mối nguy hại của việc kết nối Tha lực, thông linh vũ trụ.
Hơn nữa, pháp hữu phải nắm bắt được rằng người Thức Tỉnh thật sự thì rất ít, nhưng những hệ thống ăn theo trào lưu Thức Tỉnh thì lại rất nhiều, họ có cả tổ chức với lực lượng hùng hậu. Nhóm người ăn theo trào lưu Thức Tỉnh này cũng sẽ nói những điều tốt đẹp, những tương lai sáng lạn bằng vào sự suy lường, họ nói những điều mà họ không thực sự rõ biết, họ chưa từng trải nghiệm.
Họ PR cho trào lưu Thức Tỉnh là nhằm vào việc thu đoạt Danh Lợi, để lôi kéo đông đảo tín đồ, thu nạp học nhân, gom góp lợi danh. Để đạt được mục đích họ sẽ nói hăng say, nói bất chấp hậu quả.
Sơ khởi sự Thức Tỉnh chỉ là việc phản tỉnh có nơi mỗi cá nhân, sau đó trải qua quá trình “nhào nặn” thì việc Thức Tỉnh đã mang theo sự Tự Chữa Lành Bằng Năng Lượng Gốc, Việc Kết Nối Vũ Trụ, Việc Nương Nhờ Tha Lực Thông Qua Trì Mật Chú, Việc Thấy Biết Tiền Kiếp Bằng Thôi Miên, Việc Mở Con Mắt Thứ 3, Việc Khai Mở Trí Tuệ Bằng Cách Khai Mở Tuyến Tùng, Việc Khai Mở Luân Xa Để Thông Linh Với Các Đấng Thiêng Liêng, Việc Gặp Phật, Gặp Bồ Tát, Việc Kết Nối Với Các Vị Thầy Tăm Linh Vô Hình, Việc Đăng Nhập Vào Thư Viện Vũ Trụ Akashic để thấy biết tất cả mọi thông tin của bản thân, của mọi người, của vũ trụ từ cổ chí kim,…
– Xin hỏi Ngạo Thuyết! Việc nói về những điều không rõ biết, những điều không trải nghiệm ở người chia sẻ trào lưu Thức Tỉnh thật ra tạo ra mối nguy hại gì đáng kể?
– Đó là việc khiến những người học đạo nhẹ dạ, cả tin sa vào tệ nạn mê tín dị đoan, sống không thực tế, chìm vào trong sự tự huyễn, hoang tưởng. Mãi trông chờ vào Tha lực, việc tin nhận sự thông suốt, toàn năng của những vị thầy tâm linh vô hình khiến hành nhân đánh mất thực tại, sống vùi trong những điều huyễn hoặc, hoang đường.
…
– Tôi có nghe những người chia sẻ trào lưu Thức Tỉnh nói về tiền kiếp của họ với một sự chân thành, không vụ lợi. Tôi tin là họ đã thấy biết được những tiền kiếp của họ thật sự. Còn Ngạo Thuyết thì thấy việc thấy biết tiền kiếp ở các những bậc thầy Thức Tỉnh là như thế nào?
– Pháp hữu đã tin là thật thì đâu cần phải hỏi ý kiến của Ngạo Thuyết làm chi nữa.
– Việc tu tập có thể thấy biết được tiền kiếp là thật à? Vậy thì việc thôi miên hồi quy tiền kiếp, khai mở con mắt thứ 3 đâu phải là một tệ nạn mê tín dị đoan.
– Pháp hữu có biết các hệ thống tổ chức PR cho trào lưu Thức Tỉnh thông qua các khóa thiền thu nạp năng lượng, thiền kết nối vũ trụ, thiền tự chữa lành, việc thôi miên lượng tử, thôi miên hồi quy tiền kiếp,… đã móc túi những nạn nhân với những số tiền khủng thế nào không? Và kết quả là những con nhạn sa lưới tâm linh ở trào lưu Thức Tỉnh “tiền mất, tật mang”, khốn khổ như thế nào pháp hữu có biết? Nếu không có sự phản tỉnh kịp lúc thì nạn nhân của trào lưu Thức Tỉnh, Tự Chữa Lành sẽ trở thành những bệnh nhân tâm thần với các biểu hiện đa nhân cách, hoang tưởng, thậm chí là ngây dại, điên loạn.
– Ghê vậy! Sao lại ra nông nỗi như thế?
– Quả thật là trào lưu Thức Tỉnh đã tạo ra những mối hung hiểm đó. Chỉ cần pháp hữu lưu tâm, lắng nghe và chịu khó quan sát thì sẽ thấy số lượng người học đạo trở nên điên loạn, nhập ma hiện nay không ngừng gia tăng.
– Vâng! Ý Ngạo Thuyết là người học đạo, người học Phật hiện nay là những thành phần chịu nhiều ảnh hưởng của trào lưu Thức Tỉnh.
– Thời đại công nghệ thông tin nên những người tìm về tâm linh sẽ dễ dàng tiếp cận trào lưu Thức Tỉnh, tự thân người học đạo, học Phật chưa thoát khỏi vô minh lại rước thêm vào người những tri thức, niềm tin sai lạc thì sự việc càng thêm trầm trọng.
– Vâng!
– Quay lại vấn đề thấy biết tiền kiếp, Ngạo Thuyết không có nói việc thấy biết tiền kiếp ở những người tự cho rằng đã Thức Tỉnh là thật. Pháp hữu đừng chủ quan nhận định về những điều mà Ngạo Thuyết không từng nói.
– Vậy việc thấy biết tiền kiếp ở các bậc thầy Thức Tỉnh không phải là tiền kiếp thật sự của họ ạ?
– Đúng vậy! Ở đây có hai trường hợp xảy ra. Trường hợp 1 là những câu chuyện tiền kiếp đó được họ tự dựng lên và kể ra với mục đích lôi kéo tín chúng, hiển nhiên đây sẽ là những câu chuyện hư cấu. Trường hợp 2, đấy là những câu chuyện mà họ thực sự nếm trải và họ kể lại cho mọi người, bản thân họ nghĩ đấy thật sự là tiền kiếp của họ. Đáng tiếc, đấy cũng không phải là tiền kiếp của họ, đấy chỉ là sản phẩm được A lại da thức nơi chính họ dựng lên, sự tinh vi của A lại da thức tức Tàng Thức đã khiến những người phản tỉnh thuộc trào lưu Thức Tỉnh thiếu tri kiến Duy Thức ngộ nhận.
– Mời Ngạo Thuyết nói rõ hơn về việc thấy biết tiền kiếp ở trường hợp 2! Theo ý của Ngạo Thuyết thì có vẻ là chính người Thức Tỉnh cũng bị Tàng Thức đánh lừa?
– Đúng vậy! Như Ngạo Thuyết đã nói ở bài Trào Lưu Thức Tỉnh Đến Từ Đâu, cụ thể là thành phần người trải nghiệm sự Thức Tỉnh chủ yếu là những người thuộc thế hệ trẻ, họ chịu sự nhào nặn của chủ nghĩa duy vật vô thần, sống thực dụng, coi trọng công danh sự nghiệp,… Lẽ thường, cá tính của những người sống trong môi trường sống thực dụng như thế sẽ là sự tự tư, tự lợi, và cả sự tự phụ vào sự hiểu biết của bản thân.
…
Do đó, sau khi bị khủng hoảng nơi cuộc sống đến mức gục ngã thì họ mới tìm đến những bến đỗ tâm linh để nương tựa. Về sau họ bình tâm lại, ổn định lại cuộc sống và dần hồi sinh. Những trải nghiệm ở đời sống tâm linh giúp họ phản tỉnh, họ không còn là những con thiêu thân lao vun vút vào Danh Lợi như trước, nhưng họ cũng cần Danh Lợi, cần một chỗ đứng ở kiếp này.
Vừa làm vừa chia sẻ sự Thức Tỉnh không là một chọn lựa tồi, vì nghĩ đây là việc lợi mình lợi người họ sẽ ra sức dấn thân. Tuy nhiên, họ chỉ là một người Thức Tỉnh vụn vặt, họ không là một người chứng ngộ giác ngộ Toàn Giác, thế nên họ không rành rẽ các ngõ ngách của thế giới tâm linh.
Nội hàm về tâm linh của những người Thức Tỉnh hiện nay là rất thô tháo, nông cạn nhưng tính thực dụng và sự tự phụ hơn người ở thế hệ người Thức Tỉnh trẻ lại luôn “đặt để” bản thân họ đứng trước thiên hạ. Do đó, họ sẽ dùng sự hiểu biết nhằm suy lường, lý giải những ngóc ngách tâm linh mà họ hữu duyên biết đến, họ cả nghĩ những điều đó kinh sách tâm linh chưa từng có, họ cần phải khám phá thấu tỏ để xứng tầm là người Thức Tỉnh.
…
Những trải nghiệm tâm linh mà họ từng nếm trải, họ luôn thao thức, luôn khát khao biết rõ về chúng. Tất cả đã được lưu vào Tàng Thức và Chủ Nhân Ông tức Cái Ta Ảo Tưởng ở người Thức Tỉnh luôn tìm cách khám phá những nguồn thông tin đó.
Việc hành thiền, niệm Phật, tụng kinh, trì Mật chú miên mật đến nhất tâm, đến một lúc nào đó hành nhân sẽ rơi vào trạng thái Vô Thức. Sau giai đoạn Vô Thức là lúc Tàng Thức phô diễn vở diễn của nó, Tàng Thức sẽ cộng trừ nhân chia những thông tin tâm linh được cập nhật trước đó để tái hiện những vở diễn tiền kiếp mà nhân vật chính lại trở thành là khán giả của vở diễn. Những vở diễn của Tàng Thức hoàn hảo đến mức Chủ Nhân Ông xem vở diễn tin rằng đấy là những tiền kiếp của chính mình. Tàng Thức đã dùng thông tin của chính chủ để tự huyễn chính chủ thế thì hỏi sao không kín kẽ, không tròn vành cho được kia chứ.
– Nhưng ở các chia sẻ thì người Thức Tỉnh nói rằng họ có đi kiếm chứng thông tin liên quan đến tiền kiếp và xác thực được là sự chuẩn xác.
– Họ có thật khách quan đi xác thực thông tin hay không? Hay đấy chỉ là việc họ thêm thắt cho câu chuyện tiền kiếp của họ thêm phần xác thực, việc làm nhằm để xóa luôn cả mối hoài nghi còn chất chứa ngay chính trong lòng họ.
Do lấy thông tin từ chủ thể để “qua mặt” chủ thể nên tính logic, tính hợp lý ở vở diễn của Tàng Thức là khá hoàn hảo, khá tròn vành. Quả thật là chỉ có việc khách quan đi xác thực thông tin thì mới có cơ may vỡ ra được “Đấy chỉ là vở diễn của Tàng Thức”. Nhưng ở đời có mấy ai dám “đối mặt” với sự thật, việc tự dối lòng, tự huyễn mình một chút để thấy mình chứng ngộ, mình Thức Tỉnh – Thế nên “Tại sao không?”.
Nói tóm lại, những câu chuyện tiền kiếp của người Thức Tỉnh, người chứng ngộ không ngoài 2 trường hợp mà Ngạo Thuyết đã trình bày. Đơn cử như ở link video thấy được tiền kiếp của người Thức Tỉnh mà pháp hữu chia sẻ cho Ngạo Thuyết tham khảo. Trong bài thoại đó có chi tiết người Thức Tỉnh đi kiểm chứng “câu chuyện tiền kiếp”, đoạn người Thức Tỉnh và người đã cứu mạng họ đã gặp nhau để xác thực họ là anh em từ tiền kiếp, đây là chi tiết hư dối đáng kể bởi lẽ sẽ không có chuyện cả hai người đủ duyên cùng thấy một giai đoạn tiền kiếp chung của cả hai người.
– Ồ! Vậy à?
– Uh! Một người thấy biết tiền kiếp của chính họ đã là sự hy hữu, thế nên cả hai người cùng thấy một giai đoạn tiền kiếp chung với trọn vẹn mối nhân duyên thì là sự không thể nào. Đó chỉ là sự tự huyễn của cá nhân. Nếu có đi xác thực thì mọi việc cũng không rạch ròi ở nơi lời nói mà chỉ là việc người đi xác thực tự cảm, tự suy diễn và mặc định đúng thật là như thế.
– Hóa ra là như vậy!
– Pháp hữu có lưu tâm chi tiết người Thức Tỉnh luôn nói rằng nhờ vào Tha lực mà thấy biết tiền kiếp, có đủ nhân duyên thấy biết được các tiền kiếp không?
– Có.
– Đấy là chi tiết cho thấy sự thấy biết của người Thức Tỉnh đó không phải là sự thực thấy thực biết mà chỉ là việc tự huyễn. Tuy nhiên, điều này sẽ hại tín chúng cả tin cạn nghĩ sống trong sự mê tín, vọng cầu tha lực, cuồng sự kết nối thông linh.
– Ngạo Thuyết không thể nhìn vào một cá nhân Thức Tỉnh mà quy chụp cho tất cả những người Thức Tỉnh được.
– Ồ! Ngạo Thuyết không có ý quy chụp cho tất cả người Thức Tỉnh mà sự thật là cả người Thức Tỉnh thật và người Thức Tỉnh giả danh hiện nay đều đang nói về những câu chuyện, những vấn đề tâm linh mà họ không hoàn toàn rõ biết.
– Vì sao?
– Vì sự thật là những người đang xiển dương, đang PR cho trào lưu Thức Tỉnh, Tự Chữa Lành hiện nay đều không biết đích đến cuối cùng của họ, họ đang ra sức lôi kéo, dẫn dắt mọi người cùng đi nhưng lại không rõ sẽ đưa mọi người về đâu. Họ chỉ nói đến sự hướng thượng trở về những hành tinh gốc, trở về với vũ trụ, với Ơn Trên, với các Đấng Thiêng Liêng bằng vào niềm tin và sự suy lường của họ. Đó là nền tảng của sự mê tín ở những trào lưu Thức Tỉnh hiện nay.
@ Tóm Lại, Mối Nguy Hại Từ Trào Lưu Thức Tỉnh, Tự Chữa Lành
– Đó là đẩy việc tín chúng vào những điều mê tín dị đoan, chìm sâu vào vọng tưởng, tưởng tri điên đảo. Sự hoang tưởng sẽ từng bước nhấn chìm những tín chúng ham ưa thần thông, huyễn thuật vào điên loạn, nhập ma và cả vấn nạn tiền mất tật mang.
– Do việc đánh mất sự tự chủ, vọng cầu kết nối tha lực thông linh mà tín chúng trào lưu Thức Tỉnh dễ bị rơi vào tình cảnh cho các cõi giới vô hình thô trược mượn thân dẫn đến sự hỗn độn âm dương nơi xã hội loài người.
…
Đại loại là như thế. Trào lưu Thức Tỉnh hiện nay đang tiềm ẩn những mối nguy hại khôn lường, nhất là khi số lượng người thất vọng nơi cuộc sống, tìm về nương tựa tâm linh ngày càng nhiều. Mối nguy nằm ở việc họ hăng say hành thiền, trì Mật chú cùng với các pháp khí đã nhiễm âm.
Với tâm vọng cầu hành nhân hành thiền, hành nhân trì chú sẽ rất dễ sa chân vào biển khổ tâm linh.
…
Con người sa ngã ở thế giới vật chất thật sự còn ít hung hiểm hơn việc lạc đọa vào tệ nạn mê tín ở thế giới tâm linh.
Bởi lẽ lúc bấy giờ con người như ngây như dại, dở dở ương ương, sống không sống chín không chín. Xã hội loài người sẽ trở nên hỗn độn với số lượng người hoang tưởng, loạn tâm và trầm cảm.
Nếu không nhận thức đúng để “vá lỗi” thì trào lưu Thức Tỉnh sẽ trở thành gánh nặng cho xã hội loài người.
Nguồn: Nikaya & Đốn Ngộ